Fuji X-Pro1 กับ Leica M9 (M8) ตัวไหนจะดีกว่ากันแน่!!

ตอนนี้มีรีวิวตัวใหม่จากตาไก่ Kai จากเวบ DigitalRav.com ออกมาครับ
ซึ่งเป็นคลิปการทดสอบและรีวิวแบบ user อย่างแท้จริงตามสไตล์ตี๋ไก่คนนี้ล่ะครับ มีแฟนๆที่ชอบชมรีวิวอยู่อย่างเหนียวแน่นเหมือนกัน แต่คนไม่ชอบก็มี (ส่วนผมชอบนะ เป็นรีวิวแบบลองจับลองใช้ มากกว่าจะมาครอปดูภาพว่าอันไหนเป็นอย่างไร)
โดยครั้งนี้ เอามวยคู่ที่คน(รวย)สงสัยกันเยอะมากๆ มาชนกันครับ ว่าระหว่าง Fuji X-Pro 1 กับ Leica อันไหนมันจะดีกว่ากัน
แน่นอนครับ ถ้ามาสายแฟชั่นเต็มตัวแล้วล่ะก็ Leica ชนะแน่ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ด้านแฟชั่น Fuji X-Pro1 ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน เทียบกับ DSLR ผมว่าถือแล้วเท่กว่าจับ DSLR เยอะล่ะครับ ถ้าเทียบกับ DSLR ราคา 6-7 หมื่น (เพราะ DSLR มันเกร่อแล้วไง ไงๆตอนนี้ใครถือกล้องแนว Rangefinder มันก็ต้องดูเทรนด์กว่าแน่นอน)
แต่เมื่อแฟชั่น Leica ชนะแล้ว ... แล้วด้านคุณภาพล่ะ? อะไรจะดีกว่ากัน ... ใครเก่งอังกฤษก็ชม+ฟังกันได้เลยครับ

... ส่วนผม ฟังไม่ค่อยออกอ่ะ พูดอังกฤษเหมือนคนใต้พูดภาษาไทยยังไงไม่รู้ -*- ไอ้เราก็ไม่ได้เก่งเรื่องทักษะการฟังด้วยสิ -*-
รู้แต่ว่า Fuji X-Pro1 โดนตา Kai จวกมาประโยคนึงว่า Auto-focus on this camera is rubbish ... โหยย แรง!! ... แต่ก็เป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าไฟล์ภาพ Fuji ไปไกลมาก แต่ระบบ ดันตามรอย X100 ซะงั้น ไม่พัฒนาเท่าไหร่
แต่สรุปโดยรวมๆ ก็บอกประมาณว่าฟูจิดีแหละครับ เสียเรื่องโฟกัสอย่างเดียวที่ไม่ reliable ... และถ้าต้องเลือก Digital Rev เลือก M8 มากกว่าที่จะเลือกฟูจิน่ะครับ (ส่วนเหตุผลละเอียดๆไม่รู้เหมือนกัน) ... และถ้าเป็นผม ผมก็คงเลือก Leica เหมือนกัน ผมสายแฟชั่นเต็มตัวครับ 555+ (แต่เรื่อง Auto Focus นั้น แม้จะไม่ได้ดีมาก แต่มีไว้ก็ดีนะผมว่า)
ไงๆก็ต้องขอบคุณ http://www.digitalrev.com สำหรับรีวิวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น